Khác với Hoa Kỳ, điều kiện và hệ quả hết quyền đối với nhãn hiệu được đề cập trong văn bản pháp luật Liên minh châu Âu và được Tòa án Liên minh châu Âu làm sáng tỏ. Trọng tâm của quy định pháp luật Liên minh châu Âu về điều kiện dẫn đến hết quyền đối với nhãn hiệu và hệ quả của hết quyền đối với nhãn hiệu là Điều 7 Chỉ thị 2008/95/EC và Điều 13 Quy định (EC) 207/2009. Hai điều luật này đều quy định Chủ sở hữu nhãn hiệu không được cấm người khác…
Quan hệ lợi ích trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ là sự gắn kết khách quan giữa các thành viên trong xã hội tồn tại trên cơ sở lợi ích từ tài sản trí tuệ và vì lợi ích từ các tài sản đó thuộc phạm vi sở hữu công nghiệp cũng như bản quyền và các quyền kế cận. Sự gắn kết này được tạo thành bởi những mối liên hệ cơ bản giữa các chủ thể sáng tạo, sở hữu, sử dụng tài sản ấy mà các chủ thể này, trong điều kiện hội nhập kinh tế…
Pháp luật chung về cạnh tranh thường xử lý các vấn đề của quyền lực độc quyền theo nhóm quan hệ và thỏa thuận giữa các doanh nghiệp độc lập; các hành vi của doanh nghiệp độc quyền duy nhất; liên kết cấu trúc của doanh nghiệp độc lập. Để giúp cho việc phân tích, nhóm thứ nhất, các thỏa thuận, được tiếp tục chia thành hai nhóm nhỏ: các thỏa thuận “chiều ngang” giữa các doanh nghiệp sản xuất cùng sản phẩm và các thoản thuận “chiều dọc” giữa các doanh nghiệp ở các công đoạn khác nhau của…
Khi tham tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến kinh tế xã hội cũng như thẩm tra và giám sát các chính sách được đưa vào chương trình hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội rất cần những kiến thức, kỹ năng làm cơ sở cho việc tiến hành đánh giá tác động của chính sách trong giai đoạn xây dựng, thực thi chính sách công góp phần nâng cao chất lượng hoạt động ban hành chính sách của cơ quan lập pháp. Trong chuyên đề này chúng tôi xin giới thiệu tới đại biểu…

Đăng ký nhận email

Đăng ký email để có thể có được những cập nhật mới nhất về tải liệu được đăng tải trên website

Tập san đã phát hành