1. Bộ phận giám sát của Tòa án  Trong bối cảnh cải cách thể chế giám sát nhà nước tại Trung Quốc, tư tưởng chủ yếu được nhấn mạnh là sự điều chỉnh và kết hợp giữa cơ cấu và chức năng. Đầu tiên, cần tạo ra một hệ thống giám sát hành chính mạnh mẽ, đảm bảo rằng các cơ quan chức năng được phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi và kiểm tra hoạt động của các tổ chức và công chức nhà nước. Tiếp theo, hoạt động chống tham nhũng và tiêu cực cần được tăng…
Theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, việc thí điểm cải cách thể chế giám sát nhà nước được thực hiện. Trong khuôn khổ thí điểm này, Ủy ban Giám sát tại địa phương được phép áp dụng biện pháp tạm giữ. Biện pháp tạm giữ này có tác động đến quyền của công dân, cụ thể là liên quan đến việc hạn chế tự do cá nhân của họ. Có thể nói, đây là một vấn đề rất lớn, cần phải xuất phát từ việc so sánh thực tiễn tại…
Ngoài nguyên tắc chung về việc các bên có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận trong hợp đồng, thực tế cho thấy rằng hợp đồng thường được hoàn thành bởi chính các bên liên quan trong mối quan hệ đó. Sự thực hiện nghĩa vụ nhằm hoàn thành hợp đồng có thể được thực hiện bởi chính bên có trách nhiệm, hoặc có thể do một bên thứ ba thực hiện thay. Ngoài ra, các bên trong hợp đồng cũng có thể thỏa thuận để thực hiện các nghĩa vụ khác nhằm thay thế cho những nghĩa vụ…
1. Khái niệm ủy quyền của tổ chức đại diện Ủy ban Giám sát Căn cứ vào quy định tại Điều 3, Điều 4, và Điều 13 của Luật giám sát, có thể nhận thấy rằng có hai loại tổ chức: thứ nhất là “Ủy ban Giám sát”, đại diện cho cơ quan giám sát cấp 1 độc lập; thứ hai là “tổ chức đại diện Ủy ban Giám sát”. Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng chủ thể thực hiện quyền giám sát độc lập và cơ quan chuyên trách thực hiện chức năng giám sát nhà nước…

Đăng ký nhận email

Đăng ký email để có thể có được những cập nhật mới nhất về tải liệu được đăng tải trên website

Tập san đã phát hành