Theo dự thảo Luật tổ chức chính quyền địa phương thay thế Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003, tạo tiền đề một cách đồng bộ, toàn diện hệ thống chính quyền địa phương ở nước ta thời gian tới. Tuy nhiên, việc đổi mới đồng bộ tổ chức và hoạt động của hệ thống chính quyền địa phương các cấp, tổ chức chính quyền địa phương phải phù hợp với đặc điểm của nông thôn, đô thị, hải đảo và đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt theo tinh thần…
I. Xác định rõ vai trò và mục tiêu của Doanh nghiệp nhà nước: Giám sát Doanh nghiệp nhà nước sẽ không thể thực hiện được một cách có hiệu quả nếu vai trò và mục tiêu của Doanh nghiệp nhà nước nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng không được xác định cụ thể. Giám sát Doanh nghiệp nhà nước chỉ là một bộ phận trong khung quản trị Doanh nghiệp nhà nước. Các bộ phận cấu thành khung quản trị doanh nghiệp nhà nước có mối quan hệ mật thiết và cùng được xây dựng dựa trên…
I. Về giám sát Doanh nghiệp nhà nước: 1. Khái niệm về giám sát còn thiếu rõ ràng: Có thể nói quy định về giám sát, giám sát tài chính Doanh nghiệp nhà nước được thiết lập ở đây giống như hoạt động theo dõi trong hệ thống giám sát nói chung. Tuy nhiên, các khái niệm này không thực sự rõ ràng; một số khái niệm không phù hợp với hoạt động theo dõi theo thông lệ chung. Các khái niệm như: giám sát trực tiếp, gián tiếp, giám sát trong và sau hoạt động không phù hợp và…
I. Khái niệm đánh giá Doanh nghiệp nhà nước ở Hàn Quốc: Trước những năm 1984, Chính phủ Hàn Quốc áp dụng cách thức kiểm soát Doanh nghiệp nhà nước một cách chặt chẽ, cơ chế quản lý này được cho rằng đã triệt tiêu sự sáng tạo và hiệu quả trong hoạt động quản lý Doanh nghiệp nhà nước: - Hệ thống giám sát theo Bộ, ngành thiếu linh hoạt và thiếu trách nhiệm giải trình. - Mối quan hệ giữa kết quả đạt được và khen thưởng rất kém, khen thưởng không thực sự trở thành động lực…

Đăng ký nhận email

Đăng ký email để có thể có được những cập nhật mới nhất về tải liệu được đăng tải trên website

Tập san đã phát hành